Phim “Superman” mới: Chiếc quần lót đỏ “tai tiếng” trở lại màn ảnh

Sau hơn 8 thập kỷ tồn tại, hình tượng Superman không chỉ là biểu tượng siêu anh hùng mà còn là đề tài của cuộc tranh luận dai dẳng về chiếc quần lót đỏ bên ngoài bộ đồ xanh. Phiên bản điện ảnh mới nhất do David Corenswet thủ vai đã táo bạo đưa chi tiết này trở lại, và bất ngờ gặt hái thành công phòng vé, mở ra một cuộc thảo luận mới về ý nghĩa của trang phục biểu tượng này.

Phim "Superman" mới: Chiếc quần lót đỏ "tai tiếng" trở lại màn ảnh - Ongkinh

Superman đang là bộ phim “oanh tạc” phòng vé Việt Nam. Tính đến chiều 16 tháng 7, phim thu 720 triệu đồng từ 8.012 vé/1.671 suất chiếu. Tổng doanh thu của phim sau 5 ngày khởi chiếu là 15,8 tỷ đồng.

Superman và chiếc quần lót đỏ: Cuộc tranh cãi gần 90 năm

“Superman” đánh dấu sự trở lại của thương hiệu siêu anh hùng tồn tại gần 90 năm. Điều đáng nói là phiên bản mới đưa hình tượng Siêu nhân trở lại nguyên bản với chiếc quần lót đỏ trứ danh. Bộ trang phục xanh với chiếc quần lót đỏ là một trong những yếu tố làm nên sự nổi tiếng của nhân vật Superman. Tuy nhiên, trong các phiên bản điện ảnh và truyền hình, đặc biệt là dưới thời Henry Cavill và Tyler Hoechlin, chi tiết chiếc quần đùi đỏ bên ngoài bộ đồ đã bị loại bỏ sau nhiều năm tranh cãi.

Hình tượng nhân vật Superman ra mắt từ năm 1938. Đi kèm với quyền lực của Siêu nhân là trang phục “quái đản và nhạy cảm”, theo Wired. Không chỉ chiếc quần đùi đỏ, hình ảnh tổng thể của Superman từng là đề tài gây tranh cãi về mặt thị giác. Từ những năm 1950, khi George Reeves đóng Những cuộc phiêu lưu của siêu nhân, nam diễn viên nói chiếc quần lót quá nhạy cảm: “Tôi hơi già để chạy loanh quanh trong bộ đồ lót của mình”.

Phim "Superman" mới: Chiếc quần lót đỏ "tai tiếng" trở lại màn ảnh - Ongkinh

Chiếc quần lót đỏ của Siêu nhân biến mất trong Man of Steel (2013). Colleen Atwood, nhà thiết kế trang phục tương lai của bộ phim, cho biết: “Thực ra, chúng tôi đã thử mọi cách khác nhau để tránh điều đó, vì mọi người luôn có xu hướng chế giễu yếu tố đó trong Superman”. Nam diễn viên Henry Cavill cũng từng bày tỏ ý kiến về vấn đề này. Năm 2011, ngay sau khi tạo hình đầu tiên của anh trong vai Superman được công bố, Cavill ủng hộ việc loại bỏ chiếc quần lót đỏ chói của Siêu nhân: “Tại sao phải mặc quần lót khi bạn có thể gợi cảm hơn nhiều?”. Tuy nhiên, một thập kỷ sau đó, khi được Stephen Colbert hỏi về việc thiếu vắng chiếc quần đùi đỏ, Cavill lại cho thấy sự cởi mở hơn: “Tôi thực sự thích bộ đồ của mình, tôi nghĩ nó khá ngầu. Tuy nhiên, nếu điều đó xảy ra lần nữa, tôi chắc chắn sẵn sàng cho ý tưởng thêm quần lót vào”.

Táo bạo đưa chiếc quần lót đỏ trở lại và hiệu quả phòng vé

Giờ đây, với việc David Corenswet đảm nhận vai Superman trong phiên bản mới nhất, chiếc quần lót đỏ đã quay trở lại. Đây là quyết định được nam chính đấu tranh, kiên quyết đưa bằng được hình ảnh “siêu nhân nguyên bản” trở lại màn ảnh rộng.

Biên kịch và đạo diễn James Gunn cho biết: “Chúng tôi thử nghiệm tất cả phiên bản khác nhau và kiểm tra sàng lọc ở cả hai phiên bản không quần đùi và có cả quần lót”. James Gunn nói thêm lý do Corenswet muốn giữ lại chi tiết này là Superman muốn trẻ em không sợ hình tượng nhân vật này.

Phim "Superman" mới: Chiếc quần lót đỏ "tai tiếng" trở lại màn ảnh - Ongkinh

“Superman là người ngoài hành tinh, có những sức mạnh đáng kinh ngạc, bắn tia sáng từ mắt mình. Anh ấy cực kỳ mạnh mẽ, có thể được coi là đáng sợ, cá tính nhưng lại muốn mọi người thích mình, biểu tượng của sự hy vọng và tích cực. Vì vậy anh ấy mặc theo cách không muốn mọi người sợ mình”, đạo diễn nói thêm. Sau khi nghe Corenswet trình bày, đạo diễn nói điều đó truyền cảm hứng để ông đưa nhân vật này trở lại. “Chúng ta không cố gắng làm nhân vật trông thật nghiêm túc, phải ngớ ngẩn theo kiểu siêu anh hùng. Đó là con người của anh ấy”, đạo diễn nói thêm.

Quyết định này mang lại hiệu quả tích cực khi bộ phim Superman phiên bản mới đạt tổng doanh thu tại Bắc Mỹ ấn tượng, mang về 122 triệu USD vào cuối tuần công chiếu. Bộ phim cũng kiếm tiền tốt ở thị trường quốc tế.

Sau báo cáo doanh thu ấn tượng, David Zaslav – CEO của Warner Bros. – nói: “Ba năm trước, tôi đã thuê James Gunn và Peter Safran để tái định hình và thống nhất định hướng sáng tạo của DC. Tôi cần đội ngũ lãnh đạo thổi luồng sinh khí mới và sự phấn khích vào thương hiệu truyện tranh mang tính biểu tượng nhất thế giới. Cam kết của James trong việc tôn vinh di sản của Vũ trụ DC đồng thời tạo ra một điều gì đó mới mẻ và hấp dẫn thật sự rất đáng trân trọng”.

Sự trở lại của chiếc quần đùi đỏ không chỉ là một thay đổi về mặt thiết kế trang phục mà còn mang theo ý nghĩa về việc tôn vinh di sản và bản chất của Superman như một biểu tượng của hy vọng và sự tích cực, đặc biệt là đối với khán giả nhỏ tuổi, theo Wired.

Bài viết cùng chủ đềXEM THÊM

20 năm nghĩa tình: Danh tính người đàn ông luôn sát cánh cùng Phạm Băng Băng qua thăng trầm

Sau scandal trốn thuế chấn động năm 2018, Phạm Băng Băng đã phải đối mặt với...

Tranh cãi quanh nhân vật Út Khờ trong phim Địa đạo: Bi kịch hay nhân văn?

Không chỉ tạo nên cơn sốt phòng vé, bộ phim chiến tranh Việt Địa đạo còn...

Bạch Lộc: Nữ thần màn ảnh Cbiz khiến khán giả choáng váng với kế hoạch trả đũa “đỉnh cao”

Khán giả đam mê thể loại phim cổ trang Trung Quốc, đặc biệt là dòng phim...

Nhan sắc Nhã Phương qua cam thường: Bất ngờ với khuyết điểm khó che

Nhã Phương, nữ diễn viên nổi tiếng, người đã có 7 năm gắn bó hôn nhân...

Until Dawn: Vòng lặp tử thần nay đã “nghẹt thở” hơn bao giờ hết

Những người hâm mộ thể loại kinh dị chắc chắn không còn xa lạ với Until...

Dàn anh trai đổ bộ “Đấu trường gia tốc”: Cuộc rượt đuổi sinh tồn nghẹt thở sắp bắt đầu

“Đấu trường gia tốc – Run For Time”, phiên bản Việt hóa từ show thực tế...