Quảng cáo sản phẩm gây tranh cãi, Duy Mạnh chủ động xin nộp phạt

Ca sĩ Duy Mạnh, chủ nhân nhiều ca khúc đình đám như “Kiếp Đỏ Đen”, vừa công khai thừa nhận trên trang cá nhân việc mình đã nhận quảng cáo cho một sản phẩm tăng cường sinh lý cách đây 3 năm. Nam ca sĩ bày tỏ sự hối hận và mong muốn được cơ quan chức năng tạo điều kiện giải trình, đồng thời chấp nhận nộp phạt theo quy định của pháp luật.

Quảng cáo sản phẩm gây tranh cãi, Duy Mạnh chủ động xin nộp phạt - Ongkinh

Thiếu kinh nghiệm dẫn đến sai lầm

Duy Mạnh cho biết, thời điểm nhận lời quảng cáo, anh đã yêu cầu bên bán cung cấp giấy phép lưu hành sản phẩm. Ban đầu, kịch bản quảng cáo giới thiệu đây là “thuốc”, nhưng Duy Mạnh đã yêu cầu sửa lại thành “thực phẩm hỗ trợ” mới đồng ý thực hiện video. “Cách đây 3 năm, lúc đó mình chưa có kinh nghiệm. Thời gian sau này, cái gì mà quảng cáo liên quan đến sức khỏe mình không nhận”, anh chia sẻ.

Nam ca sĩ thẳng thắn thừa nhận hành vi quảng cáo này là sai lầm: “Mình không nắm rõ và đã vô tình tiếp tay cho họ lừa dối người tiêu dùng. Mình mong cơ quan pháp luật mời mình lên giải trình, nộp phạt”. Nhiều khán giả dưới phần bình luận đã bày tỏ sự thông cảm và coi đây là một bài học đắt giá không chỉ cho Duy Mạnh mà còn cho nhiều nghệ sĩ khác trong việc lựa chọn sản phẩm quảng cáo, đặc biệt là thực phẩm chức năng.

Hàng loạt người nổi tiếng vướng lùm xùm quảng cáo sai phạm

Vụ việc của Duy Mạnh không phải là cá biệt. Thời gian qua, nhiều người nổi tiếng cũng đã vướng vào các lùm xùm liên quan đến hoạt động quảng cáo. Cụ thể, Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử đã xử phạt vi phạm hành chính đối với BTV Quang Minh và Thanh Vân Hugo.

BTV Quang Minh bị phạt 37,5 triệu đồng do quảng cáo sản phẩm dinh dưỡng H. không đúng với tài liệu công bố, và sử dụng tên bác sĩ để quảng cáo. Nghiêm trọng hơn, MC Vân Hugo bị phạt 70 triệu đồng vì hành vi quảng cáo sản phẩm dinh dưỡng H. gây nhầm lẫn về công dụng đã công bố.

Bên cạnh đó, vụ việc Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên bị khởi tố, bắt tạm giam với cáo buộc “lừa dối khách hàng” liên quan đến sản phẩm kẹo rau củ Kera cũng đã gây chấn động dư luận.

Những ồn ào này đã làm dấy lên nhiều tranh luận trong cộng đồng mạng về trách nhiệm của người nổi tiếng trong việc quảng cáo sản phẩm. Nhiều ý kiến cho rằng cần có những biện pháp xử lý nghiêm khắc hơn từ cơ quan chức năng để răn đe, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Bài viết cùng chủ đềXEM THÊM

Mỹ nhân Gen Z Lona Kiều Loan “phá băng” tin đồn có con với đại gia

Kể từ khi giành ngôi vị Á hậu 1 Miss World Vietnam 2019, Lona Kiều Loan...

Võ Hoàng Yến “lột xác” sau sinh, cùng Gon Pink tỏa sáng tại sự kiện mẹ và bé

Trong sự kiện “Mommy in New Gentle Land” diễn ra vào sáng ngày 17/4, siêu mẫu...

Khoảnh khắc “gây bão” 3 tỷ view: Võ Hạ Trâm “chiêu đãi” fan điều bất ngờ sau khi lên đỉnh trending

Tối ngày 7 tháng 5, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung đã không giấu được niềm vui...

Quỳnh Lương và sự cố “đứng tim” thu hút trăm ngàn người xem

Nữ diễn viên Quỳnh Lương hiện đang tận hưởng những ngày tháng “bà hoàng” trong thời...

Bắt giữ nhóm thanh niên giả danh Cảnh sát 141 để dừng xe, xử phạt người vi phạm giao thông

Phòng Cảnh sát hình sự, Công an thành phố Hà Nội vừa triệt phá một nhóm...

Nhóm nhạc Red Velvet: Irene & Seulgi tái xuất, Wendy & Yeri tìm bến đỗ mới

Sau 10 năm gắn bó hợp đồng với SM Entertainment, tương lai của 5 cô gái...