Show giải trí nào vừa bị phạt vì quảng cáo ‘lố’ đến mức gây bức xúc?

Vào ngày 17 tháng 4, hãng thông tấn Newsen đưa tin chương trình giải trí “Naked World History” (tạm dịch: Lịch sử Thế giới Góc Nhìn Trần Trụi) của đài tvN đã phải nhận án phạt từ Ủy ban Tiêu chuẩn Truyền thông Hàn Quốc (KCSC). Nguyên nhân xuất phát từ việc chương trình bị cáo buộc vi phạm các quy định phát sóng do lạm dụng quảng cáo sản phẩm (PPL) một cách quá mức.

Show giải trí nào vừa bị phạt vì quảng cáo 'lố' đến mức gây bức xúc? - ongkinh

Trong phiên họp diễn ra vào ngày 14 tháng 4 tại Trung tâm Phát sóng Seoul, Ủy ban Tiêu chuẩn Truyền thông Hàn Quốc đã quyết định áp dụng hình thức cảnh cáo chính thức đối với “Naked World History”. Ủy ban kết luận rằng chương trình đã liên tục phô trương tên thương hiệu và thường xuyên chiếu các cảnh khách mời sử dụng sản phẩm. Theo KCSC, những hành động này đã gây gián đoạn mạch phát sóng tự nhiên của chương trình và ảnh hưởng tiêu cực đến trải nghiệm xem của khán giả.

Đại diện của đài tvN, trong buổi họp, đã giải thích: “Chúng tôi đã nỗ lực hết mình để cân nhắc vị trí đặt các biển quảng cáo và logo thương hiệu sao cho không gây ảnh hưởng đến sự tập trung của người xem. Mặc dù việc điều chỉnh ngay lập tức không hề dễ dàng, nhưng chúng tôi sẽ tìm mọi cách để thay đổi và đảm bảo không tái diễn những vấn đề tương tự.”

Lệnh trừng phạt từ Ủy ban Tiêu chuẩn Truyền thông Hàn Quốc cho thấy sự nghiêm khắc trong việc quản lý hoạt động quảng cáo trên các chương trình tạp kỹ. Mục tiêu của KCSC là duy trì tính toàn vẹn của nội dung chương trình và bảo vệ sự hài lòng của khán giả.

Naked World History” là một chương trình đưa khán giả khám phá các địa danh trên khắp thế giới thông qua những góc nhìn lịch sử độc đáo và ít được biết đến. Chương trình được phát sóng vào lúc 22:10 (giờ Hàn Quốc) thứ Ba hàng tuần trên kênh tvN, với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Eun Ji Won, Kyuhyun (Super Junior), Lee Hye Sung… Vụ việc này gióng lên hồi chuông cảnh báo cho các nhà sản xuất chương trình truyền hình về việc tuân thủ các quy định quảng cáo để tránh gây mất thiện cảm từ phía khán giả và các cơ quan quản lý.

Bài viết cùng chủ đềXEM THÊM

Mỹ Tâm diện “váy ánh kim 400 giờ thực hiện” tại Lễ hội Pháo hoa Đà Nẵng

Xiêm y dành cho ca sĩ Mỹ Tâm trên sân khấu chung kết Lễ hội Pháo...

Chấn động: C-JeS Studios giải thể bộ phận diễn viên, tương lai nào cho Ryu Jun Yeol và dàn sao “khủng”?

Ngày 24 tháng 4, giới truyền thông Hàn Quốc đồng loạt đưa tin về quyết định...

Jennifer Lopez sau ly hôn Ben Affleck: “Cuộc đời tôi hoàn toàn thay đổi”

Sau khi đường ai nấy đi với Ben Affleck, Jennifer Lopez lần đầu lên tiếng chia...

Mai Ngọc hé lộ khoảnh khắc rõ nét của con trai gần 3 tháng tuổi

Con trai Mai Ngọc gần 3 tháng tuổi gây sốt với vẻ ngoài bụ bẫm, đáng...

HLV Hansi Flick bức xúc vì chấn thương của Yamal

Lamine Yamal vừa gặp phải chấn thương nghiêm trọng, làm bùng nổ tranh cãi giữa HLV...

Nhật Kim Anh nhập viện khẩn cấp sau 3 tháng sinh con

Thông tin Nhật Kim Anh phải nhập viện cấp cứu vào tối 24/4 vừa qua đã...