Ngày 8/5 vừa qua chứng kiến màn “đụng độ” nảy lửa trên đường đua Vpop khi Thiều Bảo Trâm, tlinh và Thể Thiên cùng đồng loạt tung ra sản phẩm âm nhạc mới. Dù vướng phải những ý kiến trái chiều về giọng hát, Thiều Bảo Trâm với MV “Không lời” đang tạm thời chiếm ưu thế về lượt xem.
Thiều Bảo Trâm “thừa thắng xông lên” hậu “Chị đẹp”?
Dù ra mắt bao nhiêu sản phẩm, Thiều Bảo Trâm dường như vẫn được khán giả “nhớ mặt đặt tên” kèm theo câu chuyện tình ái ồn ào trong quá khứ. Thời điểm nhá hàng MV “Không lời”, nhiều fanpage đã “đoán già đoán non” rằng đây là một sản phẩm ẩn ý về mối tình “tốn giấy mực” một thời của nữ ca sĩ.
Chính những bàn tán này, dù có thể gây khó chịu cho những người liên quan, lại vô tình tạo hiệu ứng chú ý đặc biệt cho mỗi lần trở lại của Thiều Bảo Trâm. Với “Không lời”, lợi thế càng nhân đôi khi đây là sản phẩm đầu tiên của cô sau hiệu ứng tích cực từ chương trình “Chị đẹp đạp gió 2024”. Hành trình đầy ấn tượng tại show thực tế này đã giúp Thiều Bảo Trâm khẳng định giọng hát nội lực, cảm xúc và thu về lượng fan đáng kể, cải thiện thiện cảm từ công chúng.
“Không lời” được Thiều Bảo Trâm lựa chọn thể loại Pop R&B thay vì ballad an toàn. Giai điệu nhẹ nhàng cùng phần hình ảnh đẹp gợi nhớ đến Vpop những năm 2000-2010. Nữ ca sĩ còn thử sức với rap melody và chơi guitar điện, cho thấy sự nỗ lực làm mới mình. Tuy nhiên, quyết định này dường như chưa chinh phục được số đông khán giả khi nhiều bình luận cho rằng bài hát “ngang”, thiếu điểm nhấn và khó nghe rõ lời.
Dù vậy, sau một ngày ra mắt, “Không lời” vẫn đạt 276.000 lượt xem và giữ vị trí thứ 11 trên top thịnh hành âm nhạc YouTube. Con số này cho thấy Thiều Bảo Trâm đang có sự ủng hộ lớn hơn từ người hâm mộ so với trước khi tham gia “Chị đẹp đạp gió”.
tlinh – Thể Thiên “chưa đủ đô” để bứt phá?
Cùng thời điểm, Thể Thiên cũng trình làng MV “Thở”, đánh dấu màn hợp tác thứ hai với tlinh sau ca khúc “Saigontey”. Sản phẩm Pop R&B này được gắn nhãn 16+, thể hiện sự trưởng thành và quyến rũ trong âm nhạc của hai nghệ sĩ trẻ. “Thở” mang đến không gian bay bổng, tự do cùng ca từ táo bạo về tình yêu bản năng.
Trong khi Thể Thiên cho thấy sự chuyển mình sang phong cách hiện đại hơn, tlinh lại “gặp đúng bài” và tỏa sáng với lối hát mềm mại nhưng vẫn đầy lả lơi. Tuy nhiên, tương tự “Không lời”, “Thở” cũng vướng phải ý kiến về việc hát không rõ lời từ một bộ phận khán giả. Sau một ngày ra mắt, MV chỉ đạt 64.000 lượt xem và độ lan tỏa trên mạng xã hội còn khá khiêm tốn.
Màn đối đầu giữa “Không lời” và “Thở” có thể xem là một “trận chiến” nhỏ trong bối cảnh Vpop đang khá im ắng. Hiệu ứng từ cuộc cạnh tranh này chưa thực sự bùng nổ như những màn đối đầu trước đó. Tuy nhiên, với lượt xem hiện tại, Thiều Bảo Trâm đang tạm thời giữ phần thắng trong cuộc đua này. Liệu những ngày tới cục diện có thay đổi? Hãy cùng chờ xem!