Gần đây, Jennie của BlackPink đã bị các thần tượng Kpop khác thay thế vị trí gương mặt đại diện cho một số thương hiệu lớn. Có vẻ hợp đồng của cô với các thương hiệu này đã kết thúc, làm dấy lên một cuộc tranh luận sôi nổi trên mạng xã hội Hàn Quốc.
Theo một bài đăng lan truyền trên Pann với hơn 78.000 lượt xem, vị trí người mẫu của Gentle Monster đã chuyển từ Jennie sang Karina của aespa. Chanel Beauty cũng có thể sớm chọn Karina làm đại sứ thương hiệu mới. Lý do là Chanel Beauty đã gửi hoa cho Karina và tài trợ trang phục cho nữ ca sĩ này trong concert gần đây của aespa, trong khi Chanel có thời gian gắn bó lâu dài với Jennie.
Trong khi đó, vị trí đại diện cho Tamburins và Hera của Jennie đã được thay thế bởi Felix (thành viên nhóm nhạc Stray Kids).
Khán giả đưa ra nhiều luồng ý kiến khác nhau về vấn đề này. Một số người hâm mộ cho rằng đây là diễn biến tự nhiên, là chiến lược của các thương hiệu khi hợp đồng đã hết hạn. Họ cho rằng việc gia hạn hợp đồng dài hạn là rất hiếm gặp.
Số khác lại suy đoán rằng giá trị của Jennie đã tăng quá cao, khiến các thương hiệu phải điều chỉnh chi phí và tìm kiếm những gương mặt mới để tiếp cận đối tượng khán giả trẻ. Một bình luận viết: “Chẳng phải là do giá trị của Jennie tăng cao sao. Cô ấy nổi như một siêu sao, nên giờ họ phải điều chỉnh chi phí cho phù hợp. Chi phí làm đại diện của cô ấy rất lớn“.
Tuy nhiên, một bộ phận fan của Jennie lại tỏ ra thất vọng khi cô mất đi nhiều hợp đồng quảng cáo nổi tiếng, đặc biệt là khi Chanel Beauty được cho là sẽ hợp tác với Karina thay vì cô.
Câu chuyện này cho thấy sự cạnh tranh khốc liệt trong ngành công nghiệp Kpop, nơi các thần tượng phải không ngừng khẳng định giá trị của mình để duy trì vị thế. Ngay cả một ngôi sao toàn cầu như Jennie cũng không thể tránh khỏi sự thay đổi trong chiến lược marketing của các thương hiệu.