Phương Mỹ Chi thua “sốc” 3-20 tại “Sing! Asia 2025”: Tiết mục chưa đột phá hay chiến lược “giữ sức”?

Phương Mỹ Chi đã gây bất ngờ lớn khi để thua đậm Vương Hoằng Hạo với tỷ số 3-20 tại trạm Singapore của “Sing! Asia 2025” trong tập mới nhất. Kết quả chênh lệch này đã kéo theo nhiều tranh cãi trong cộng đồng mạng, mặc dù Phương Mỹ Chi vẫn giành được vé vào vòng trong.

Phương Mỹ Chi thua "sốc" 3-20 tại "Sing! Asia 2025": Tiết mục chưa đột phá hay chiến lược "giữ sức"? - Ongkinh

Phương Mỹ Chi “thua đau” vì thiếu đột phá và “một màu”

Trong tập 4 “Sing! Asia 2025“, phát sóng ngày 13 tháng 6, Phương Mỹ Chi trình diễn bản mashup “Lý Bắc Bộ” và “Đẩy xe bò”. Dụng ý của team Phương Mỹ Chi rất rõ ràng sau 3 tiết mục cô mang đến “Sing! Asia 2025”: đó là sự lan tỏa nét đẹp văn hóa Việt tới bạn bè quốc tế.

Tiết mục “Lý Bắc Bộ” và “Đẩy xe bò” kết hợp dân ca Quan họ Bắc Ninh, trống cơm truyền thống và nhạc điện tử hiện đại. Kiểu làm nhạc này vốn là thế mạnh của Phương Mỹ Chi và DTAP, đã được họ áp dụng trong rất nhiều sản phẩm. Với phần thi ở tập 4 “Sing! Asia 2025”, Phương Mỹ Chi còn tạo điểm nhấn bằng màn múa trống cơm, nhảy freestyle cùng trang phục lấy cảm hứng từ áo dài.

Tuy nhiên, phần thi của Phương Mỹ Chi lần này chưa phát huy hết tác dụng. Đầu tiên, DTAP và Phương Mỹ Chi đang lặp lại một công thức là kết hợp truyền thống với hiện đại. Với lựa chọn này, Phương Mỹ Chi phải tạo nên một sản phẩm bùng nổ hơn những gì cô đã làm được ở “Buôn trăng” và “Rock hạt gạo” trong tập 3. Đáng tiếc, một số khán giả nhận xét tiết mục dù mãn nhãn, nhưng lại thiếu sự mới mẻ so với màn trình diễn trước đó. Phong cách dân gian đương đại kết hợp âm nhạc hiện đại, có thể bị coi là “một màu” và làm mất đi tính bất ngờ khi lặp đi lặp lại.

Trong khi đó, đối thủ của Phương Mỹ Chi là Vương Hoằng Hạo ghi điểm bằng giọng hát ngọt ngào, ấm áp. Cảm xúc, chạm vào trái tim người nghe là điều nhiều khán giả cảm nhận được sau khi nghe tiết mục Gone của Vương Hoằng Hạo trong tập 4. Không có bất cứ sự dàn dựng sân khấu nào trong một bản ballad, Vương Hoằng Hạo ghi điểm hoàn toàn với cảm xúc và giọng hát được giới thiệu là “kể chuyện bằng âm nhạc”. Đó có thể là lý do Vương Hoằng Hạo giành chiến thắng trước Phương Mỹ Chi với tỷ số quá chênh lệch 20-3.

Đương nhiên, vẫn có ý kiến cho rằng tiết mục của Vương Hoằng Hạo chưa đủ xuất sắc để chiến thắng Phương Mỹ Chi với tỷ số áp đảo đến thế. Phương Mỹ Chi có thể thua nhưng việc chỉ đạt được 3 phiếu, trong khi Vương Hoằng Hạo là 20 vẫn gây khó hiểu và bất bình với không ít khán giả.

Format chương trình và chiến lược “giữ sức” của team Phương Mỹ Chi

“Sing! Asia 2025” tiên phong trong mô hình “du lịch + thi đấu xuyên biên giới”, phá vỡ mô hình chương trình tạp kỹ âm nhạc truyền thống khi tạo dựng sân khấu trên một con tàu du lịch. Cuộc hành trình dài 30 ngày của chương trình khởi hành từ Thượng Hải, Trung Quốc, đi qua Okinawa (Nhật Bản), Vịnh Hạ Long (Việt Nam), Singapore, Klang (Malaysia) và cuối cùng đến Hong Kong (Trung Quốc), với mục tiêu tìm ra giọng ca tốt nhất châu Á.

Hệ thống chấm điểm của chương trình này gồm 3 cố vấn tại trường quay và 21 giám khảo online từ 21 quốc gia/vùng lãnh thổ. Kết quả phụ thuộc chủ yếu vào số phiếu từ các giám khảo online.

Theo format “Sing! Asia”, thí sinh thắng tại một trạm sẽ được đặc cách vào tứ kết, bất kể kết quả ở các vòng đối đầu ra sao. Điều này có nghĩa, Phương Mỹ Chi với chiến thắng áp đảo tại trạm Việt Nam (12-11 trước Miyuna và 16-8 trước Chu Phi Ca) đã đảm bảo suất vào tứ kết tại Hong Kong.

Do đó, theo đại diện Phương Mỹ Chi, với việc chiến thắng ở trạm Việt Nam, họ muốn áp dụng chiến lược “phân phối sức” để tập trung cho các vòng quan trọng hơn, thay vì dồn toàn lực vào trạm Singapore. “Chúng tôi xác định từ đầu, ở Sing! Asia, Chi có hai nhiệm vụ: Mang văn hóa Việt Nam giới thiệu ra thế giới và tiến sâu nhất có thể để vào chung kết. Vấn đề thắng thua khi đó không quá quan trọng nữa. Giao lưu văn hóa, mang văn hóa ra thế giới là mục tiêu được ưu tiên hơn. Khi bạn đã an toàn, điều quan trọng là bạn phải có một chiến lược phân phối sức hợp lý. Mục tiêu là thắng cả cuộc chiến, chứ không phải một trận đấu đơn lẻ”, quản lý Phương Mỹ Chi cho biết.

Sự thất bại của Phương Mỹ Chi tại trạm Singapore là kết quả của nhiều yếu tố: tiết mục chưa đủ đột phá, chiến lược “giữ sức” cho vòng sau, và sự cạnh tranh khốc liệt từ Vương Hoằng Hạo. Dẫu vậy, dù gây tranh cãi, kết quả không làm lu mờ nỗ lực của cô trong việc quảng bá văn hóa Việt Nam. Quan trọng hơn, việc Phương Mỹ Chi giành chiến thắng trong một trạm của chương trình nổi bật như “Sing! Asia” đã là kết quả đáng ghi nhận. Theo The Paper, “Sing! Asia” là cuộc thi âm nhạc đầu tiên trong lịch sử giải trí Trung Quốc lan tỏa khắp châu Á, đồng thời cũng là chương trình tạp kỹ âm nhạc trẻ nhất trong ngành giải trí nước này.

Bài viết cùng chủ đềXEM THÊM

Long Nhật bất ngờ rời vị trí giám khảo ở hai sân chơi âm nhạc

Thông tin ca sĩ Long Nhật quyết định không tiếp tục vai trò giám khảo tại...

NSƯT Cát Tường: Hậu cung rộng khắp hai châu lục, U50 vẫn “đốn tim” trai trẻ ra sao?

Cát Tường, tên đầy đủ là Nguyễn Trí Cát Tường, sinh năm 1977 tại Huế, là...

Sóng gió sau bản hit tỷ view dịp lễ: “Cha đẻ” cay đắng lên tiếng vì bị hạ nhục

Ca khúc “Viết Tiếp Câu Chuyện Hòa Bình“, qua màn trình diễn đầy cảm xúc của...

HURRYKNG và bạn gái 8 năm tình tứ giữa phố, bị “team qua đường” ghi lại

Mới đây, cộng đồng mạng xôn xao trước hình ảnh ghi lại khoảnh khắc đời thường...

Dự án điện ảnh ‘Chốt đơn’ gặp biến lớn vì scandal của Thùy Tiên

Scandal liên quan đến kẹo rau củ Kera không chỉ khiến hoa hậu Thùy Tiên lao...

Hoà Minzy tiết lộ quyền lực ngầm: “Tôi chỉ cần gật đầu là tiền tỷ đổ về!”

Xuất hiện tại sự kiện, Hòa Minzy diện trang phục hồng nổi bật, khoe vẻ ngoài...