DJ Ngân 98 bị “sờ gáy”: Sản phẩm giảm cân quảng cáo có chứa chất cấm?

Sau hàng loạt tranh cãi nảy lửa trên mạng xã hội về nghi vấn sản phẩm giảm cân chứa chất cấm, DJ Ngân 98 đang trở thành tâm điểm chú ý khi đại diện Sở An toàn thực phẩm TP.HCM cho biết sẽ tiến hành kiểm tra các sản phẩm do cô quảng cáo và kinh doanh.

DJ Ngân 98 bị "sờ gáy": Sản phẩm giảm cân quảng cáo có chứa chất cấm? - Ongkinh

“Cuộc chiến” livestream và nghi vấn chất cấm

Trước đó, mạng xã hội đã “dậy sóng” với một đoạn video và loạt bài đăng liên quan đến vụ tranh cãi công khai giữa DJ Ngân 98 và một người bán hàng khác tên Ngân Collagen. Hai bên đã liên tục chỉ trích nhau trên livestream và các nền tảng mạng xã hội, xoay quanh việc cạnh tranh kinh doanh sản phẩm giảm cân và cáo buộc lẫn nhau về chất lượng hàng hóa. Sự việc này nhanh chóng thu hút sự chú ý của dư luận và làm dấy lên lo ngại về độ an toàn của các sản phẩm được quảng bá rầm rộ.

Trong số các sản phẩm liên quan đến DJ Ngân 98, ba loại thực phẩm bổ sung nổi bật là Super Detox X3, X7 Plus và X1000. Các sản phẩm này được rao bán trên các sàn thương mại điện tử với mức giá từ vài trăm nghìn đến gần một triệu đồng mỗi hộp.

Theo nội dung quảng cáo, các sản phẩm này được giới thiệu là có thể “thách thức mọi cơ địa”, giúp người dùng giảm cân trong 15 ngày mà không cần ăn kiêng hay tập thể dục. Ngân 98 còn khẳng định trong một video quảng cáo rằng cô đã sử dụng sản phẩm suốt 6 tháng và cam kết không có tác dụng phụ. Phía cô cũng cho biết sẽ gửi đơn đến cơ quan chức năng để làm rõ các thông tin liên quan.

Theo ghi nhận, từ năm 2020, Ngân 98 đã bắt đầu kinh doanh các sản phẩm giảm cân như SUPER DETOX X3 và X1000, tuy nhiên hai sản phẩm này hiện đã thông báo hết hàng. Sản phẩm đang còn lưu hành trên thị trường là X7 Plus.

Sở An toàn thực phẩm TP.HCM vào cuộc

Trước những thông tin gây tranh cãi này, đại diện Sở An toàn thực phẩm TP.HCM đã xác nhận việc tiếp nhận phản ánh và cho biết sẽ tiến hành kiểm tra để sớm cung cấp thông tin rõ ràng đến người tiêu dùng.

Vụ việc của DJ Ngân 98 không phải là cá biệt. Thời gian gần đây, nhiều nghệ sĩ và người nổi tiếng tại Việt Nam liên tục bị chỉ trích vì quảng bá sản phẩm không rõ nguồn gốc, ảnh hưởng nghiêm trọng đến lòng tin của công chúng.

Trước đó, vụ việc liên quan đến Hằng Du Mục, Quang Linh Vlogs và Hoa hậu Thùy Tiên quảng cáo kẹo rau củ Kera cũng từng gây tranh cãi lớn với các tuyên bố thiếu căn cứ và sau đó đã có những diễn biến pháp lý đáng chú ý khi một số người liên quan bị khởi tố.

Quy định siết chặt, bảo vệ người tiêu dùng

Cơ quan chức năng đang liên tục vào cuộc kiểm tra các sản phẩm liên quan đến sức khỏe do người nổi tiếng quảng cáo. Điển hình như sản phẩm kem chống nắng Hanayuki Sunscreen Body do công ty của chồng ca sĩ Đoàn Di Băng phân phối đã bị đình chỉ lưu hành và thu hồi toàn quốc vào ngày 16/5. Nguyên nhân là chỉ số chống nắng ghi trên nhãn (SPF 50) không phù hợp với kết quả kiểm nghiệm thực tế (SPF 2.4), cho thấy sự sai lệch nghiêm trọng về chất lượng sản phẩm.

Sự việc của DJ Ngân 98 một lần nữa là hồi chuông cảnh báo về vấn đề quảng cáo sản phẩm liên quan đến sức khỏe trên mạng xã hội. Người tiêu dùng cần nâng cao cảnh giác, tìm hiểu kỹ thông tin và không nên tin tưởng tuyệt đối vào lời quảng cáo của người nổi tiếng khi mua các sản phẩm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của mình. Các cơ quan quản lý cũng cần có những biện pháp mạnh tay hơn để xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng.

Bài viết cùng chủ đềXEM THÊM

Bảo Anh, Phương Mỹ Chi cùng hàng loạt sao việt bị lôi kéo vào drama Bảo Uyên

Đêm ngày 2/6 vừa qua, mạng xã hội và làng giải trí Việt “dậy sóng” trước...

Phan Bảo Long lại bị “réo tên” sau khi Hoa hậu Thùy Tiên bị khởi tố

Tối 19/5, thông tin Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên bị khởi tố và bắt tạm...

Kênh TikTok triệu view của “phú bà” Ngân Collagen “bốc hơi”

Giữa ồn ào về cáo buộc quảng cáo sản phẩm kém chất lượng, kênh TikTok với...

Danh tính MC nam thay thế bất ngờ đại diện Việt Nam ở Mister Supranational 2025 lộ diện?

Chỉ hai tuần trước thềm cuộc thi Mister Supranational 2025, đơn vị nắm giữ bản quyền...

Hoàng Tử Thao “bay hơi” 460.000 follower chỉ vì quyết định kinh doanh sản phẩm dành cho phụ nữ

Không dính scandal đời tư, không phát ngôn gây sốc, nhưng Hoàng Tử Thao vẫn bất...

Drama quán phở: ViruSs bị chụp lén, nhân viên nhận kỷ luật nghiêm khắc

Sự việc một nhân viên của chuỗi nhà hàng phở nổi tiếng tại TP.HCM bị kỷ...