“Lilo & Stitch” live-action cán mốc 1 tỷ USD toàn cầu

Sau 8 tuần công chiếu, bộ phim live-action “Lilo & Stitch” của Disney đã thu về 416,1 triệu USD tại thị trường Bắc Mỹ và 584,8 triệu USD từ các thị trường quốc tế, nâng tổng doanh thu toàn cầu lên 1 tỷ USD. “Lilo & Stitch” chính thức trở thành bộ phim Hollywood đầu tiên trong năm 2025 đạt doanh thu 1 tỷ USD toàn cầu, gia nhập câu lạc bộ tỷ đô của Disney.

"Lilo & Stitch" live-action cán mốc 1 tỷ USD toàn cầu - Ongkinh

Tuy vậy, Na Tra 2 – bom tấn hoạt hình đến từ Trung Quốc – vẫn đang dẫn đầu phòng vé năm nay với con số vượt trội: 1,899 tỷ USD.

“Lilo & Stitch” gia nhập “câu lạc bộ tỷ đô”, Disney bội thu

Theo Variety, dù ban đầu được lên kế hoạch phát hành trực tuyến, “Lilo & Stitch” một lần nữa chứng minh Disney vẫn có thể thu về những con số khổng lồ tại rạp, nếu chọn đúng tựa phim và thời điểm phù hợp. Trước đó, Moana 2 – dự án vốn được phát triển cho Disney+ dưới dạng loạt phim truyền hình – cũng bất ngờ trở thành cú hit tỷ đô khi được mang ra rạp vào dịp Lễ Tạ ơn năm ngoái. Chỉ trong 13 tháng, Disney có 4 phim cán mốc 1 tỷ USD, bao gồm cả Deadpool & Wolverine (Marvel) và Inside Out 2 (Pixar).

"Lilo & Stitch" live-action cán mốc 1 tỷ USD toàn cầu - Ongkinh

“Lilo & Stitch” ra mắt cuối tháng 5 với doanh thu mở màn ấn tượng: 183 triệu USD tại Mỹ và 341 triệu USD toàn cầu chỉ sau 4 ngày – xác lập kỷ lục doanh thu cao nhất lịch sử dịp cuối tuần của kỳ nghỉ Lễ Chiến sĩ trận vong. Phim giữ vị trí số 1 suốt 3 tuần liên tiếp và trở thành một trong hai phim duy nhất của năm 2025 vượt mốc 400 triệu USD tại thị trường Bắc Mỹ, bên cạnh A Minecraft Movie. Dù từng được kỳ vọng là phim đầu tiên chạm mốc tỷ đô, phim của Warner Bros. chỉ dừng lại ở 955 triệu USD toàn cầu.

Với “Lilo & Stitch”, các thị trường quốc tế có doanh thu cao nhất lần lượt là Mexico (67 triệu USD), Vương quốc Anh (49 triệu USD) và Pháp (42.5 triệu USD).

Sức hút bền bỉ của thương hiệu “Lilo & Stitch”

Dù đã 23 năm trôi qua kể từ khi phiên bản hoạt hình Lilo & Stitch (2002) ra mắt, sức hút của nhân vật Stitch vẫn chưa hề suy giảm trong lòng người hâm mộ, đặc biệt là trên các kệ hàng đồ chơi. Chỉ riêng năm 2024, Disney đã thu về 2,6 tỷ USD từ các sản phẩm tiêu dùng mang hình ảnh cặp đôi Lilo & Stitch. Giờ đây, khi cả một thế hệ khán giả mới vừa được làm quen với chú “đặc vụ hỗn loạn” đáng yêu này, doanh số hàng hóa dự đoán sẽ còn tiếp tục bùng nổ trong mùa lễ cuối năm.

"Lilo & Stitch" live-action cán mốc 1 tỷ USD toàn cầu - Ongkinh

Cùng lúc đó, lượt xem trên Disney+ cũng ghi nhận sự tăng trưởng đều đặn qua từng năm, theo tiết lộ từ nội bộ hãng. Thương hiệu Lilo & Stitch với nhiều phần phim trực tiếp ra mắt trên video và loạt chương trình truyền hình, đạt tổng cộng hơn 680 triệu giờ xem, trong đó riêng bộ phim gốc đã chiếm hơn 280 triệu giờ.

“Lilo & Stitch” live-action được đạo diễn bởi Dean Fleischer Camp và sản xuất bởi Rideback, kể về sinh vật ngoài hành tinh màu xanh siêu dễ thương vô tình rơi xuống Hawaii, rồi được một cô bé và chị gái mình nhận nuôi. Disney cũng xác nhận phần hậu truyện live-action đang trong quá trình sản xuất, hứa hẹn những cuộc náo loạn mới đầy hài hước từ Stitch sẽ sớm trở lại.

Bài viết cùng chủ đềXEM THÊM

Tiến Luật “đuối” khi lần đầu đóng chính phim kinh dị “Tìm xác: Ma không đầu”

Ngày 16/4 vừa qua, bộ phim kinh dị “Tìm Xác – Ma Không Đầu” đã có...

Từ Trấn Thành đến Thanh Hằng: Ai sẽ là “nạn nhân” tiếp theo của Kỳ Duyên và bài tập chạy bộ “huyền thoại”?

Thời gian gần đây, hoa hậu Kỳ Duyên liên tục khiến cộng đồng mạng thích thú...

Địch Lệ Nhiệt Ba lập kỷ lục 5 tỷ lượt tương tác trên Weibo

Dù đã một thời gian dài không có tác phẩm mới ra mắt, Địch Lệ Nhiệt...

Dư luận về việc Dương Mịch thay thế Nghê Ni trong dự án mới

Bộ phim điện ảnh “Kinh Trập Vô Thanh” của đạo diễn lừng danh Trương Nghệ Mưu...

Squid game 3 lập kỷ lục vô tiền khoán hậu

Mùa 3 của loạt phim sinh tồn đình đám Squid game ngay lập tức thống trị bảng...

Hé lộ “kho báu” Củ Chi trên màn ảnh: “Địa đạo” tung phiên bản mới

Tối 28/4, phố đi bộ Nguyễn Huệ (TP.HCM) trở thành “rạp chiếu trời” đặc biệt với...