NimoTV mất hơn 60% lượng người xem sau khi Độ Mixi rời đi

Theo ghi nhận từ StreamsCharts , NimoTV đã ghi nhận sự sụt giảm mạnh về số người xem chỉ trong tuần đầu tiên sau khi Độ Mixi, cùng nhóm Refund Gaming chấm dứt hợp đồng và chuyển đi. 

NimoTV mất hơn 60% lượng người xem sau khi Độ Mixi rời đi-ongkinh

Ngày 29/4 vừa qua đánh dấu buổi phát sóng cuối cùng của Độ Mixi trên NimoTV. Sau 5 năm gắn bó, anh được xem là gương mặt streamer quan trọng nhất, đóng góp lượng khán giả đông đảo nhất cho nền tảng thuộc sở hữu của Huya (Trung Quốc) này. Cùng với Độ Mixi, nhiều thành viên khác trong nhóm Refund Gaming do anh thành lập, những người cũng sở hữu lượng người xem ổn định, cũng đã kết thúc hợp đồng với NimoTV. Những cá nhân này được cho là nằm trong top 10 những người đóng góp lượng người xem nhiều nhất cho nền tảng trong giai đoạn cuối của thỏa thuận.

Sự ra đi đồng loạt này đã khiến NimoTV chứng kiến lượng khán giả xem trực tiếp giảm mạnh. Theo số liệu báo cáo từ công ty theo dõi độc lập StreamsCharts, trong tuần đầu tiên của tháng 5, lượng người xem đồng thời cao nhất (PCU) trên NimoTV chỉ đạt 156.200, trong khi lượng trung bình (ACU) duy trì ở mức 45.000. Đây là những chỉ số thấp nhất từng được ghi nhận trên nền tảng livestream này kể từ năm 2021. Sự sụt giảm này là rất nghiêm trọng so với tuần trước đó, thời điểm Độ Mixi vẫn còn phát sóng, khi PCU của NimoTV có thể đạt đỉnh quanh mốc 460.000 người và ACU luôn ở mức trên 95.000. Ước tính ban đầu cho thấy NimoTV đã mất đi một phần đáng kể, thậm chí lên tới 60% lượng người dùng thường xuyên.

Ngay sau khi kết thúc hợp đồng với NimoTV, các streamer thuộc Refund Gaming đã nhanh chóng chuyển sang phát sóng trên nền tảng YouTube. Tại đây, họ nhanh chóng thu hút hàng trăm nghìn lượt xem cùng lúc, trực tiếp kéo theo một lượng lớn khán giả từ nền tảng cũ.

Trước đó, NimoTV cũng đã phải đối mặt với làn sóng phản ứng từ cộng đồng người hâm mộ của Độ Mixi. Bài đăng chia tay chính thức của nền tảng dành cho streamer này đã nhận về hàng nghìn bình luận tiêu cực, với nhiều người dùng bày tỏ sự giận dữ và tuyên bố sẽ “xóa app”.

Sự sụt giảm lượng người xem diễn ra trong bối cảnh NimoTV đã gặp nhiều thách thức trong những năm gần đây. Năm 2022, công ty mẹ Huya đối mặt với khó khăn tài chính và buộc phải thu hẹp quy mô hoạt động, đóng cửa nền tảng tại hàng loạt thị trường đông dân như Brazil, Indonesia, và Thái Lan. Sau đợt tái cấu trúc này, lượng người dùng toàn cầu của NimoTV đã giảm mạnh tới hơn 70%. Từ một nền tảng từng có phạm vi hoạt động rộng, NimoTV giờ đây chỉ còn giữ được sự hiện diện nổi bật tại thị trường Việt Nam, tuy nhiên, lượng người dùng tại đây cũng được ghi nhận có xu hướng sụt giảm dần qua từng năm ngay cả trước sự việc lần này.

Bên cạnh đó, chất lượng dịch vụ của NimoTV cũng là một vấn đề gây tranh cãi. Ứng dụng di động bị phản ánh có dung lượng lớn, gây nóng máy khi sử dụng dù các tính năng không quá đa dạng. Chất lượng truyền tải thường không ổn định, chỉ hỗ trợ mức bitrate thấp nhưng vẫn thường xuyên gặp tình trạng giật, lag, ảnh hưởng đến trải nghiệm xem của người dùng.

Bài viết cùng chủ đềXEM THÊM

Khẩu chiến nảy lửa giữa Onana và Matic trước đại chiến Europa League

Trước thềm trận tứ kết lượt đi Europa League đầy căng thẳng giữa Lyon và Manchester...

Ca khúc “Mona Lisa” của J-Hope càn quét các bảng xếp hạng iTunes thế giới

Vào ngày 21 tháng 3, J-Hope (BTS) đã chính thức trình làng đĩa đơn mới nhất...

IShowSpeed kinh ngạc trước siêu xe 250.000 đô la biết nhảy

Ngôi sao streamer nổi tiếng trên YouTube, IShowSpeed đã không giấu được sự kinh ngạc tột...

Hoa hậu Việt Nam gây chú ý với thí sinh đặc biệt: Nữ thiếu úy Trần Ngọc Châu Anh 22 tuổi

Trần Ngọc Châu Anh, sinh năm 2003, đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của...

Rap Việt dậy sóng: Hưng Cao gửi lời xin lỗi đến Độ Mixi

Vụ việc ồn ào tại sự kiện rap battle Dissneeland, do MC ILL (Hưng Cao) tổ...

MU gây sốc với quyết định chiêu mộ chuyên gia F1

Thay vì tìm kiếm những chuyên gia bóng đá dày dặn kinh nghiệm, tỷ phú Sir...